Hội nghị phân tích, đánh giá, giải pháp nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022

Thứ ba - 08/11/2022 04:28
Ngày 7/11, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến về phân tích, đánh giá, giải pháp nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022. Đồng chí Trần Thắng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Tuyên Hóa tham dự có đồng chí Lê Nam Giang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường – Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đinh Tiến Dũng – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Hội nghị phân tích, đánh giá, giải pháp nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình năm 2022

Hội nghị đã nghe đồng chí Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phân tích, đánh giá kết quả đạt được và hạn chế của các chỉ số thành phần PCI tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khuyến nghị các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh Quảng Bình trong năm 2022 và những năm tiếp theo, như: Xây dựng chính quyền năng động, thân thiện; chuyển tư duy từ “cho phép”, “cấp phép” sang tư duy “phục vụ”; chuyển mạnh từ “tháo gỡ khó khăn” sang “tạo thuận lợi” cho doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính…
Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều ý kiến phát biểu, nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc triển khai dự án của các nhà đầu tư; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và tạo động lực thu hút đầu tư vào tỉnh.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị, địa phương ghi nhận, tiếp thu và nghiên cứu kỹ nội dung tham luận, phân tích của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ý kiến của các đại biểu, đặc biệt là những kinh nghiệm, mô hình hay ở các địa phương có xếp hạng PCI cao. Từ đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trước hết là nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức về mục đích, ý nghĩa của công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung cải thiện các chỉ số thành phần có điểm số thấp, thứ hạng thấp, đặc biệt là các chỉ số có điểm dưới trung vị, các chỉ số xếp hạng dưới mức trung bình. Xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch cải thiện từng chỉ số thành phần cụ thể. Ngăn chặn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến để rút ngắn thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

 


Thùy Nhung – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây