Lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho hộ nghèo huyện Tuyên Hóa

Thứ bảy - 20/01/2024 22:11
Ngày 20/1, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, trao quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào công giáo và dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Quảng Bình.
Lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho hộ nghèo huyện Tuyên Hóa

Với mục đích mang đến một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, từ nguồn quỹ vì người nghèo tỉnh, huyện và sự hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Quảng Bình; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và Ngân hàng Vietcombank đã trao 50 suất quà, mỗi suất 01 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào công giáo tại xã Tiến Hóa. Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã gửi lời thăm hỏi, động viên bà con giáo dân tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, phấn khởi.
Cũng trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tham dự Lễ bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình bà Trần Thị Liễu, thôn Trung Thủy, xã Tiến Hóa. Bà Trần Thị Liễu năm nay 83 tuổi, sống một mình, khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cũ của bà đã xuống cấp, dột nát. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tĩnh đã phân bổ kinh phí từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” tỉnh do tập đoàn Phúc Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc tài trợ để xây dựng nhà ở cho bà. Căn nhà được xây dựng với diện tích 50m2, có kết cấu vững chắc, tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Phúc Sơn thông qua nguồn quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 100 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận xã Tiên Hóa và người dân địa phương hỗ trợ vật liệu xây dựng.

2
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tham dự lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho bà Trần Thị Liễu ở xã Tiến Hóa.

Chiều cùng ngày, các đồng chí Trần Vũ Khiêm, Phạm Thị Hân và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã dự lễ bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình bà Cao Thị Khánh ở bản Chuối, xã Lâm Hóa; tham dự “Phiên chợ 0 đồng” và trao 30 suất quà, mỗi suất 01 triệu đồng cho bà con đồng bào dân tộc tại xã Lâm Hóa.
“Phiên chợ 0 đồng” do Ban Nữ công đài Phát thanh-truyền hình Quảng Bình phối hợp Huyện đoàn Tuyên Hóa, xã Lâm Hóa và các đơn vị liên quan tổ chức. Phiên chợ có 40 gian hàng với nhiều chủng loại mặt hàng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của bà con và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Tổng kinh phí tổ chức phiên chợ trên 750 triệu đồng do các tổ chức, có nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Tại “Phiên chợ 0 đồng” cũng đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ và các hoạt động giao lưu sôi nổi, mạng đậm bản sắc văn hóa địa phương. Các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân đã trao tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây