Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

Thứ ba - 03/10/2023 03:32
Sáng ngày 3/10, tại UBND xã Kim Hóa, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Bà Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành. Ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri huyện Tuyên Hóa nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc vào ngày 29/11. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua nhiều dự án luật, dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Cử tri cũng đã nghe báo cáo những kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 5.

Cử tri huyện Tuyên Hóa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri huyện Tuyên Hóa kiến nghị các nội dung như: tăng cường quan tâm đến chế độ chính sách cho người có công; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng xây dựng nông thôn mới; tháo gỡ những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ranh giới đất giữa xã Kim Hóa và xã Lê Hóa. Cần căn cứ điều kiện cụ thể của các trường học, địa bàn để giao biên chế giáo viên, nhằm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; khắc phục những bất cập trong các quy định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đa số các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo các địa phương, các ngành liên quan và UBND huyện Tuyên Hóa trả lời tại buổi tiếp xúc.

1
Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tiếp thu ý kiến cử tri

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của bà con cử tri, đồng thời giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây