Tổ chức hoạt động truyền thông giới thiệu sách thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới cho học sinh

Chủ nhật - 14/04/2024 22:33
Ngày 13/4, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình và trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hóa tổ chức hoạt động truyền thông giới thiệu sách thuộc Dự án 8 “ Câu chuyện truyền thông thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới”. Tham dự có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Đinh Thị Ái Ninh , Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện.
Tổ chức hoạt động truyền thông giới thiệu sách thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới cho học sinh

Tại chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hóa thể hiện.
 Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bộ sách "Câu chuyện truyền thông thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới" (14 cuốn); các đại biểu cũng đã chia sẻ các câu chuyện và gợi mở học sinh bằng những câu hỏi gần gũi, những chia sẻ từ chính bản thân và gia đình các em.
Thông qua chương trình này, Ban tổ chức hy vọng, ngoài chia sẻ về các đầu sách, những kinh nghiệm về giới và bình đẳng giới được lồng ghép trong buổi hoạt động truyền thông sẽ giúp các em học sinh của Trường nhận ra các tập tục lạc hậu, các khuôn mẫu giới ở nơi mình đang sống. Mỗi em học sinh sẽ là "Thủ lĩnh của sự thay đổi" để thay đổi chính mình trong học tập, rèn luyện và xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Trong khuôn khổ chương trình, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam đã tặng sách cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hóa và trao tặng Tủ sách cho Thư viện trường với trị giá 15 triệu đồng.


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây