Thôn Chùa Bụt (xã Cao Quảng) đón nhận danh hiệu Khu dân cư Văn hóa

Thứ ba - 06/09/2022 03:53
Thôn Chùa Bụt (xã Cao Quảng) vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Khu dân cư văn hóa năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Tiến Dũng- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện.
Thôn Chùa Bụt (xã Cao Quảng) đón nhận danh hiệu Khu dân cư Văn hóa

Thôn Chùa Bụt ( xã Cao Quảng) được thành lập năm 2019 trên cơ sở sáp nhập 2 thôn Chùa Bụt và thôn Hợp Tiến. Toàn thôn có 149 hộ với 503 nhân khẩu. Kể từ khi sáp nhập đến nay đời sống kinh tế của thôn ổn định và từng bước phát triển. Với kinh tế chủ yếu dựa vào trồng rừng kinh tế và chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại và xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm, tổng số hộ nghèo giảm xuống còn 2,08%.  Hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, bà con nhân dân thôn Chùa Bụt đã tự nguyện hiến đất, tài sản và đóng góp ngày công để xây dựng đường làng, ngõ xóm với tổng trị giá gần 90 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. 100% người dân trong thôn được sử dụng điện lưới Quốc gia, 90% hộ được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, công tác truyền thông về dân số kế hoạch hóa gia đình được đẩy mạnh. Trong 2 năm qua, trong thôn không có trường hợp sinh con thứ 3. Với những kết quả đã đạt được, thôn Chùa Bụt  đã vinh dự được UBND huyện công nhận Khu dân cư văn hóa năm  2021.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng kết quả mà bà con nhân dân thôn Chùa Bụt đạt được trong những năm qua. Để thôn duy trì và nâng cao chất lượng Khu dân cư văn hóa, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo UBND xã, Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và bà con nhân dân trong thôn cần tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, gia đình thể thao; Chăm lo xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh; Thi đua sản xuất, tăng năng suất lao động, ổn định đời sống người dân, phát triển kinh tế, tăng thu nhập gia đình.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện đã trao cờ và bằng công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” năm 2021 cho cán bộ và nhân dân thôn thôn Chùa Bụt.

 

                                     
Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây