Tuyên Hóa khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ hai - 03/10/2022 02:58
Ngày 1/10/2022, tại xã Đức Hóa, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Dự lễ khai mạc có bà Châu Thị Định, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh giai đoạn 2021-2030; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Minh Lự, Ủy viên ban Thường vụ, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Cao Xuân Tín, Huyện ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; đồng Chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.
Tuyên Hóa khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được phát động từ ngày 1 đến ngày 7/10 với nhiều hình thức, nội dung thiết thực, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt đông thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy và học, hoạt động thư viện trong cơ sở giáo dục; tổ chức các lớp học, khoá học trực tuyến miễn phí cho trẻ em và người lớn. Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, các trường học triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả…
 

2
Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022


Thông qua Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, lực lượng xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.
Ngay sau lễ khai mạc, Trung tâm học tập cộng đồng xã Đức Hóa đã tổ chức lớp tập huấn về khai thác dữ liệu trên mạng Internet cho toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã. Dịp này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây