Đồng chí Bùi Thanh Chuyên dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trung Đình, xã Văn Hóa

Thứ năm - 10/11/2022 03:27
Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, chiều ngày 9/11, đồng chí Bùi Thanh Chuyên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã về dự, chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trung Đình, xã Văn Hóa. Cùng đi có đồng chí Cao Xuân Tín- Huyện ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; đại diện Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trung Đình, xã Văn Hóa

Trung Đình có 176 hộ, 571 khẩu. Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do thiên tai và dịch bệnh nhưng cán bộ và nhân dân thôn Trung Đình, xã Văn Hóa đã có nhiều nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, phát huy nội lực và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng khu dân cư phát triển về mọi mặt. Kinh tế phát triển đa dạng từ trồng trọt, chăn nuôi đến các nghề như mộc, nề, buôn bán, dịch vụ góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,8%, hộ cận nghèo 5%. Văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực, con em trong độ tuổi đều được đến trường; công tác chăm sóc y tế, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa được quan tâm; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được bà con hưởng ứng tích cực; toàn thôn hiện có 92,6% hộ gia đình văn hóa. An ninh trật tự thôn xóm được giữ vững, không để xảy ra mâu thuẩn, xích mích trong cộng đồng. Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên được cũng cố, hoạt động nề nếp; các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thi đua xây dựng nông thôn mới được nhân dân hưởng ứng tích cực, làm cho bộ mặt khu dân cư thay đổi rõ rệt, tình làng nghĩa xóm không ngừng được củng cố, nhân dân sống hòa thuận, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.
Phát biểu chúc mừng tại ngày hội, đồng chí Bùi Thanh Chuyện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thôn Trung Đình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và nhân dân trong thôn tiếp tục xây dựng, cũng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; chú trọng phát triển kinh tế, văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Tại ngày hội, Mặt trận các cấp đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương; tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và phát động phong trào thi đua năm 2023.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây