Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Bản Kè, xã Lâm Hóa

Thứ năm - 10/11/2022 22:12
Ngày 10/11, Khu dân cư bản Kè, xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự ngày hội có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đại diện Hội Nông dân huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện.
Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Bản Kè, xã Lâm Hóa

Khu dân cư bản kè, xã Lâm Hóa hiện có 60 hộ với 251 khẩu bà con đồng bào Mã Liềng, dân tộc Chứt sinh sống. Những năm qua, với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước cùng những thay đổi trong “nếp nghĩ, nếp làm” của bà con nhân dân nên bản làng ngày một khởi sắc. Nhân dân Bản Kè đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết cùng nhau tích cực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế, chăn nuôi, trồng rừng, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Trong năm, bản Kè đã vận động nhân dân hiến trên 2.000m2 đất, 90 m hàng rào để xây dựng đường giao thông nông thôn; duy trì và nâng cao chất lượng mô hình Khu dân cư sáng – xanh – sạch đẹp. Văn hóa xã hội có những chuyển biến tích cực, 100% con em trong độ tuổi được đến trường; có 83% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. An ninh trật tự được đảm bảo, khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà bà con nhân dân Bản Kè đã đạt được, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bà con nhân dân tiếp tục đồng lòng, đồng sức cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận xây dựng khu dân cư phát triển về nhiều mặt; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; ra sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, phấn đấu xây dựng Bản Kè ngày càng đổi mới và khởi sắc.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã tặng hoa và quà cho người dân Bản Kè; trao tặng 05 suất quà của huyện cho 5 hộ gia đình tiêu biểu của bản. Dịp này, xã Lâm Hóa, Ban công tác Mặt trận bản Kè cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2022.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây