Tuyên Hóa: Viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thứ tư - 18/01/2023 03:50
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023) và đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 18/1 (tức 27 Tết), huyện Tuyên Hóa đã tổ chức lễ viếng tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Trưởng các phòng, ban, đơn vị và lực lượng vũ trang huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Đồng Lê và xã Sơn Hóa.
Tuyên Hóa:  Viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Trước khi bước vào lễ viếng, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa đã đến thực hiện nghi thức thỉnh chuông ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Tiếp tục kế thừa và phát huy thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa nguyện hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng đã đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.
Cũng trong dịp này, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Tuyên Hóa đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ TNXP Tân ẤP (ở xã Hương Hóa), Di tích lịch sử hang Lèn Hà xã Thanh Hóa, Di tích lịch sử Trận địa pháo Bắc Ka Tang và Di tích lịch sử Cầu Ka Tang thuộc xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh niên xung phong tại xã Hương Hóa là nơi an táng của 368 liệt sỹ thuộc lực lượng thanh niên xung phong tham gia kháng chiến và phục vụ kháng chiến trên tuyến đường Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, hàng năm vào các dịp lễ, tết các đồng chí lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương đều tổ chức lễ viếng và dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
Dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia Hang Lèn Hà (xã Thanh Hóa), các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ và nhân dân trên địa bàn đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 13 liệt sỹ Trạm thông tin A69 hy sinh năm 1972 khi đang làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc. Đây là một trong những địa chỉ đỏ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương đến thăm viếng.
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã đến dâng hương tại di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt cầu Ka Tang  và Trận địa pháo Bắc Ka Tang, thuộc xã Lâm Hóa. Đây là nơi ghi dấu những năm tháng oanh liệt, hào hùng của các lực lượng bộ đội pháo binh, công binh, thanh niên xung phong, công nhân giao thông và nhân dân xã Lâm Hóa chống đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ trọng điểm cầu Ka Tang – nút chiến lược quan trọng trên tuyến đường huyết mạch 15A. Nơi đây đã chứng kiến nhiều tấm gương hi sinh anh dũng của các lực lượng chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt trong đó có sự hi sinh anh dũng của 9 cán bộ, chiến sỹ Đại đội 10, tiểu đoàn 11, Bộ tư lệnh
Phòng không không quân ngày 9/1/1968.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây