Huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024

Thứ hai - 26/02/2024 01:50
Hòa chung không khí hân hoan cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, sáng ngày 26/2, huyện Tuyên Hóa long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn chân những người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.
Huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024

Tham dự lễ giao nhận quân ở tỉnh có đồng chí Phan Phong Phú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh. Ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQVN huyện; các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đại diện các đơn vị nhận quân cùng 145 tân binh và đông đảo người dân, người thân gia đình các tân binh đến dự và tiễn con em mình lên đường nhập ngũ.

1
Các đại biểu dự buổi lễ.

Năm 2024, huyện Tuyên Hóa có 145 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó 120 thanh niên tham gia Nghĩa vụ Quân sự, 25 thanh niên tham gia Nghĩa vụ CAND. Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, huyện Tuyên Hóa đã thực hiện nghiêm túc, bài bản các bước tuyển quân. 100% thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đều đáp ứng các tiêu chí về đạo đức, chính trị, văn hóa, sức khỏe. Trong số các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này có 20 tân binh là người công giáo, 7 tân binh người dân tộc thiểu số.
 

1
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện châm đuốc truyền thống.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã châm đuốc truyền thống, ngọn lửa rực cháy trên đài lửa như thắp sáng ý chí, nghị lực cũng như truyền thống của quê hương Tuyên Hóa anh hùng. Tiếp đó, Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã đánh hồi trống mở hội giao quân.

1
Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện  đánh hồi trống mở hội giao quân.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Nam Giang phát biểu, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, của cấp ủy, chính quyền và ban ngành đoàn thể các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đồng thời có những lời dặn dò các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
Các tân binh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ CAND năm nay đều là những thanh niên tiêu biểu, ưu tú, đại diện cho hàng ngàn thanh niên huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ giao nhận quân, thay mặt 145 thanh niên nhập ngũ năm 2024, tân binh Nguyễn Tiến Hoàng đã phát biểu ý kiến hứa quyết tâm sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

1
Các tân binh đã gửi lời chào quê hương, chào người thân và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tham gia nhập ngũ đợt này, các tân binh được biên chế vào 3 đơn vị quân đội, gồm: Sư đoàn 324 (Quân khu 4), Trung đoàn 996 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và 4 đơn vị Công an, gồm: Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Công an tỉnh. Trong không khí hân hoan, phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường mạnh khỏe, phát huy truyền thống của quê hương, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ra sức phấn đấu, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

1
Người thân và tân binh cùng chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường.

Sau buổi lễ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện cùng các đơn vị nhận quân đã tiến hành giao, nhận quân nhanh, gọn và đủ số lượng.
Trước khi lên xe về đơn vị nhận quân, trên gương mặt của các tân binh, tất cả đều bừng lên niềm tự hào, phấn khởi khi được khoác lên mình mào áo lính để viết tiếp thêm truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông đi trước. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên, những bó hoa trao tặng và cả những giọt nước mắt lưu luyến phút chia tay đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 


Tuấn Anh – Thế Nam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây