Triển khai Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Thứ tư - 16/11/2022 21:49
Sáng 16/11, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Kinh tế - Xã hội và bảo đảm Quốc phòng - An ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường Ban Chấp hành Trung ương Đảng, kết hợp với trực tuyến đến các điểm cầu bộ, ngành Trung ương và các điểm cầu cấp tỉnh, huyện, xã. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Triển khai Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.
Tại huyện Tuyên Hóa, tham dự tại các điểm cầu có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện; Bí thư, phó bí thư, cán bộ đảng viên các Đảng bộ, chi bộ trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo những nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự thảo Chương trình hành động của Ban Cán sự Đảng Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; dự thảo Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045,…
Để đảm bảo cho việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết theo kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị chủ động chuẩn bị phòng họp, cơ sở vật chất, phương tiện, đảm bảo các điều kiện để tiếp sóng trực tiếp của Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình. Theo thống kê, huyện Tuyên Hóa có 176 điểm tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết, với 5115 đảng viên tham gia, trên tổng số 5218 Đảng viên được triệu tập trong toàn huyện, đạt tỷ lệ 98%. Quá trình học tập diễn ra nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.
Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cũng như trong phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ để sớm đưa Nghị quyết quan trọng này vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.

 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây