Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Kim Lũ 1, xã Kim Hóa

Thứ năm - 17/11/2022 02:58
Ngày 16/11, khu dân cư thôn Kim Lũ 1, xã Kim Hóa sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đánh giá kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự và chúc mừng ngày hội.
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Kim Lũ 1, xã Kim Hóa

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng bà con nhân dân trong thôn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các hạt nhân văn nghệ trong thôn biểu diễn. Mở đầu là tiết mục “Tiếng trống khai hội” sôi động, hào hùng, thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất của quân và dân ta trong các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; tiếp sau đó là những bài hát ca ngợi Đảng Quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết dân tộc, cổ vũ phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương do các đoàn viên, hội viên các đoàn thể biểu diễn.

t
Một tiết mục văn nghệ của đoàn viên Chi đoàn thôn Kim Lũ 1 biểu diễn tại ngày hội

Những năm qua, nhân dân và cán bộ trong thôn Kim Lũ 1 luôn phát huy tinh thần đoàn kết lương giáo, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế, chú trọng các lĩnh vực văn hóa xã hội nên đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm. Toàn thôn có 83% hộ gia đình văn hóa, con em trong độ tuổi được đến trường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Phong trào xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện có hiệu quả.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để bà con nhân dân trong thôn gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, từ đó tiếp tục cùng nhau ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, Cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và toàn thể nhân dân trong thôn Kim Lũ 1 tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, nêu cao quyết tâm chính trị, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực, góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

1
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu thôn Kim Lũ 1

Dịp này đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và quà cho Nhân dân và cán bộ thôn Kim Lũ 1; tặng 5 suất quà của huyện cho 5 hộ gia đình tiêu biểu trong thôn. UBND xã Kim Hóa, Ủy ban MTTQ xã cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hộ gia đình có thành tích cao trong các phong trào thi đua và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.  
Cũng trong dịp này, Ban công tác Mặt trận thôn Kim Lũ 1 đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

 


Thùy Nhung - Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây