Công bố quyết định công nhận xã Sơn Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ năm - 20/06/2024 22:46
Chiều ngày 20/6, UBND xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.  Tham dự ở tỉnh có đồng chí Phạm Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện.
Công bố quyết định công nhận xã Sơn Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới

Sơn Hóa là xã miền núi nằm ở phía Tây Nam huyện Tuyên Hóa với diện tích tự nhiên hơn 3128 ha, có 7 thôn với 1.162 hộ, 4302 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Bắt đầu chương trình xây dựng nông thôn mới với điểm xuất phát thấp, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, từ năm 2011 đến nay, xã Sơn Hóa đã huy động gần 59 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng và phát triển sản xuất. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân đã hiến 32.806 m2 đất các loại, 7899 m hàng rào, 8160 cây ăn quả và cây trồng các loại và trên 4600 ngày công để cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.  Hiện nay, trên 91% trục đường giao thông xã, liên xã đã được bê tông hóa; kiên cố hóa gần 90 % hệ thống kênh mương; cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, trụ sở xã và hệ thống nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng khang trang. Thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt 42,1 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 1,24%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 78,13 %. Toàn xã có 6/7 khu dân cư văn hóa, 4/4 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Đến cuối năm 2023, xã Sơn Hóa đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhân xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo  huyện Tuyên Hóa đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Hóa.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu cũng như các thành tích mà xã Sơn Hóa đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới; quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí; tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới; phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Dịp này đã UBND xã Sơn Hóa đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2023.

 


Thương Huyền - Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây