Thôn Tây Hoá đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ hai - 01/04/2024 04:32
Ngày 31/3, thôn Tây Hoá, xã Mai Hoá long trọng tổ chức Lễ đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Về dự có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã Mai Hoá cùng đông đảo bà con Nhân dân trong thôn.
Thôn Tây Hoá đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thôn Tây Hoá có 224 hộ với 822 nhân khẩu. Thời gian qua, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở; sự vào cuộc tích cực của địa phương và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, thôn Tây Hoá đã chính thức hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến nay, 100% các trục đường chính của thôn được cứng hoá và lắp hệ thống điện chiếu sáng; 100% người dân trong thôn có nhà ở đạt tiêu chuẩn, được sử dụng điện an toàn, nước hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 53,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo giảm còn 1,33%.  Về văn hóa: Nhân dân trong thôn có tinh thần đoàn kết gắn bó lâu đời, thôn luôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa; người dân ứng xử văn hoá, văn minh lịch sự, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; 99% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nhà văn hóa thôn được đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp đạt chuẩn theo bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, từ năm 2016 đến năm 2023 được công nhận “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự”. Chi bộ thôn 5 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2023 đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; các tổ chức quần chúng luôn đạt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.
Với những kết quả đạt được, thôn Tây Hoá đã được UBND huyện Quyết định công nhận đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã phát biểu chúc mừng và trao bằng công nhận thôn Tây Hoá đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Dịp này, xã Mai Hoá và thôn Tây Hoá cũng đã tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây