Kỷ niệm 58 năm ra đời trường cấp II Phong Hóa và 20 năm thành lập Trường THCS Phong Hóa

Thứ bảy - 18/11/2023 22:48
Ngày 18/11, Trường THCS Phong Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm ra đời trường cấp II Phong Hóa và 20 năm thành lập trường THCS Phong Hóa. Đến dự và chúc mừng nhà trường có đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp uỷ, chính quyền xã Phong Hoá; các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
Kỷ niệm  58 năm ra đời trường cấp II Phong Hóa và 20 năm thành lập Trường THCS Phong Hóa

Trường Trung học cơ sở Phong Hóa đóng chân trên địa bàn xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa. Tiền thân của trường là Trường Phổ thông Phan Bội Châu cấp II được thành lập từ năm 1953. Năm 1955, trường được đổi tên thành Trường Phổ thông cấp II Tuyên Hoá. Sau nhiều lần đổi tên, sát nhập và chia tách, đến tháng 6/2003, UBND tỉnh có quyết định thành lập Trường THCS Phong Hóa trên cơ sở chia tách từ Trường THPT cấp II-III Phan Bội Châu.
Trải qua 58 năm ra đời, 20 năm tái thành lập, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh đã phát huy truyền thống hiếu học, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; nhiều học sinh từ mái trường này đã trưởng thành, giữ nhiều cương vị khác nhau, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước. Từ khi tái thành lập đến nay, trường THCS Phong Hóa đã 3 lần được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 năm 2014, cấp độ 2 năm 2023 và đạt danh hiệu đơn vị văn hóa cấp tỉnh năm 2021. Năm học 2012-2013 trường được nhận cờ thi đua xuất sắc, là một trong hai trường dẫn đầu thuộc khối THCS của tỉnh. Nhiều năm liền trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2022 – 2023, trường được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu , xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Mục tiêu của trường trong những năm tiếp theo là phấn đấu trở thành một ngôi trường có chất lượng cao trong tốp đầu của huyện và tỉnh; quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.

1
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng trường THCS Phong Hoá.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả Trường THCS Phong Hoá đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xứng đáng với bề dày truyền thống 58 năm xây dựng và trưởng thành.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Bùi Thanh Chuyên đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường nhân kỷ niệm 58 năm ra đời và 20 năm tái thành lập trường THCS Phong Hoá; 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)
Dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Ban Giám hiệu trường THCS Phong Hoá.

2
Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Ban Giám hiệu trường THCS Phong Hoá.

Kỷ niệm 58 năm ra đời trường cấp II Phong Hóa và 20 năm thành lập trường THCS Phong Hóa là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh gặp gỡ, chia sẽ, ôn lại những kỷ niệm trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường; khẳng định và tôn vinh những cống hiến của các thế hệ thầy giáo, cô giáo với sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên và học sinh phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, nỗ trong trong công tác và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để nhà trường tri ân sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đối với sự phát triển của trường THCS Phong Hoá.
 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây